વેલ્ડીંગ પધ્ધતિઓ અને તેના ઉપયોગો ( Welding Methods & its uses )

à જુદી જુદી આર્ક વેલ્ડીંગ પધ્ધતી અને તેના ફાયદા નીચે પ્રમાણે છે.


1)    કાર્બન આર્ક વેલ્ડીંગ

è કાર્બન આર્ક વેલ્ડીંગનો ઉપયોગ સ્ટીલ, એલ્યુમિનિયમ, નીકલ, કોપરનાં વેલ્ડીંગ માટે થાય છે.

è બ્રેજીંગ માટે તથા વેલ્ડીંગ કરેલા જોઈન્ટના પ્રી-હિટીંગ માટે પણ ઉપયોગી છે.

è કાસ્ટીંના રીપેરીંગ કાર્ય માટે પણ ઉપયોગી છે.

2)    ફલકસ શિલ્ડેડ મેટલ આર્ક વેલ્ડીંગ

è પધ્ધતીનો ઉપયોગ ફેબ્રીકેશન કાર્ય માટે, મેન્ટેનન્સ તથા રીપેરીંગ કાર્ય માટે થાય છે.

è ઉપરાંત શીપ બિલ્ડીંગ, એર ક્રાફટ ઈન્ડસ્ટ્રીઝ, ઓટો મોબાઇલ બોઇલર, પ્રેસર વેસલના ફેબ્રીકેશન કામ માટે પણ ઉપયોગી છે.

3)    સબમર્ઝ આર્ક વેલ્ડીંગ

è પાઈપ પ્રેસર વેસલ, બોઇલર, રેઇલ રોડ, અર્થ મુવીંગ ઇક્વીપમેન્ટ, ક્રૈન, પુલ વગેરેનાં ફેબ્રીકેશન કાર્ય માટે ઉપયોગી છે.

è ઉપરાંત ન્યુકીલીયર પાવર ઈન્ડસ્ટ્રીઝમાં પણ પધ્ધતી ઉપયોગી છે.

è માઈલ્ડ સ્ટીલ તથા હાઈ/મીડીયમ ટેન્સાઇલ સ્ટીલના વેલ્ડીંગ માટે ઉપયોગી છે.

4)    TIG

è પુરુ નામ ટંગસ્ટન ઇનર્ટ ગેસ વેલ્ડીંગ છે. મેગ્નેશીયમ, કોપર, નીકલ, કાર્બન, સ્ટેનલેસ સ્ટીલના વેલ્ડીંગ માટે.

è શીટ મેટલના વેલ્ડીંગ માટે

è એટોમીક એનેર્ઝી, કેમીકલ તથા ઇન્સ્ટ્રુમેન્ટ ઈન્ડસ્ટ્રીઝમાં પણ પ્રકારનું વેલ્ડીંગ ઘણું ઉપયોગી છે.

è રોકેટ છોડવામાં સાધનના ( rocket launch vehicles) બનાવટમાં વેલ્ડીંગ ઉપયોગી છે.

 

5)    MIG

è પુરું નામ મેટલ ઇનર્ટ ગેસ વેલ્ડીંગ છે.

è SS, કાર્બન, નીકલ, કોપર, ટાઇટેનીયમ, મેગ્નેશીયમના વેલ્ડીંગ માટે

è રેફ્રીજરેટર ના ભાગો (Parts) બનાવવા માટે

è ઉપરાંત શીપ બિલ્ડીંગ, એર ક્રાફટ ઇન્ડસટ્રીઝ, ઓટો મોબાઇલ બોઇલર, પ્રેસર વેસલના ફેબ્રીકેશન કામ માટે પણ ઉપયોગી છે.

6)    CO2 વેલ્ડીંગ

è કાર્બન તથા લો-એલોય સ્ટીલનાં વેલ્ડીંગ માટે.

7)    ઈલેક્ટ્રો સ્લેગ વેલ્ડીંગ

è કાસ્ટીગનાં વેલ્ડીંગ માટે

è લો-કાર્બન, મીડીયમ કાર્બન સ્ટીલ,SS, નીકલના વેલ્ડીંગ માટે.

8)    એલેક્ટ્રો ગેસ  વેલ્ડીંગ

è જાડી પ્લેટોને વર્ટીકલ પોઝીશનમાં જોડ્વા માટે.

è શીપ,બ્રીઝ, પ્રેસર વેસલ નાં ફેબ્રીકેશન કામ માટે.

9)    પ્લાઝ્માં આર્ક વેલ્ડીંગ

è ન્યુકીલીયર સબ-મરીન  પાઈપ સીસ્ટમમાં.

è SS ટ્યુબનાં વેલ્ડીંગ માટે.

è નીકલના વેલ્ડીંગ માટે.

è 8 mmજાડી ટાઇટેનીયન પ્લેટના વેલ્ડીંગ માટે.

કાર્બન સ્ટીલ, SS ,નીકલ, એલ્યુમિનિયમ, બ્રાસ, કોપર, ટાઇટેનીયમ નાં વેલ્ડીંગ માટે.



0 Comments:

Post a Comment